Tin Tức
Thứ 3, Ngày 23/07/2019, 10:00
Bình Dương tăng tốc thực hiện các dự án phát triển thành phố thông minh 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/07/2019
Sáng ngày 18/7/2019, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương, Ban Điều hành Thành phố Thông minh Bình Dương tổ chức họp các thành viên Ban Điều hành Tổ chuyên viên giúp việc nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện các dự án phát triển thành phố thông minh trong 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, mục tiêu trong 6 tháng cuối năm 2019.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Ông Peter Portheine, Chuyên gia về thành phố thông minh (thành phố Eindhoven, Hà Lan) chủ trì chương trình họp.

IMG_9536.JPG

Hội nghị chào đón các thành viên mới của Ban Điều hành và Tổ chuyên viên giúp việc từ một số đơn vị trong tỉnh như: Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh Đoàn, thị xã Thuận An, Dĩ An và thành phố Thủ Dầu Một. Cơ cấu Ban Điều hành ngày một kiện toàn khẳng định định hướng phát triển đúng đắn của tỉnh Bình Dương, hướng tới xây dựng thành phố thông minh trong tương lai.

IMG_9539.JPG 


Ông Nguyễn Việt Long, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC – Giám đốc Văn phòng thành phố Thông minh Bình Dương tóm tắt sơ lược kế hoạch triển khai thực hiện đề án thành phố thông minh năm 2019 với 11 dự án chính bao gồm: logistic thông minh, xây dựng Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ, tập trung đào tạo nguồn nhân lực cho Fablab, Techlab và vườn ươm khởi nghiệp, triển khai hệ thống đèn led, xây dựng kho dữ liệu doanh nghiệp, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin cho trung tâm thành phố thông minh, từng bước đẩy nhanh thực hiện chính phủ điện tử, tăng cường truyền thông về thành phố thông minh, tổ chức các sự kiện quốc tế để quảng bá thương hiệu tỉnh Bình Dương (Diễn dàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis 2019) với các đối tác trong và ngoài nước và thực hiện các dự án phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Mai Hùng Dũng ghi nhận cố gắng tích cực của Ban Điều hành thành phố thông minh và các thành viên. Mặc dù các dự án trong năm 2019 triển khai còn chậm nhưng hoạt động của Ban Điều hành trong thời gian qua đã có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 với những con số cụ thể là GRDP của tỉnh trong 2018 tăng 8,68%, thu hút FDI đạt 2,2 tỷ đô la Mỹ; tổ chức thành công Phiên họp lần thứ 11 và Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới WTA và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á 2018 tại tỉnh Bình Dương; Bình Dương trở thành thành viên của Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới WTA, được vinh danh trong danh sách 21 thành phố có Đề án thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới SMART21.

Nhân dịp này, các thành viên cũng thảo luận về khó khăn, thuận lợi trong triển khai các dự án chính trong năm 2019. Hội nghị thể hiện quyết tâm triển khai thực hiện các dự án thành phố thông minh trong 6 tháng cuối năm 2019, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và quảng bá thương hiệu tỉnh Bình Dương với các đối tác quốc tế, hướng đến xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh trong tương lai.

Thùy Linh

Lượt người xem:  Views:   813
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức