Tin Tức
Thứ 4, Ngày 23/01/2019, 16:00
Bình Dương họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/01/2019
Tối 21-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài.

​Tham dự buổi họp mặt có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao Trung ương, đại diện Tổng Lãnh sự quán, cơ quan Thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP.Hồ Chí Minh; các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương. 

Họp mặt Lãnh sự đoàn 1.jpg 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao đổi với đại diện Lãnh sự đoàn các nước.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao đổi với đại diện Lãnh sự đoàn các nước

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe thông báo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương năm 2018, định hướng phát triển và những giải pháp của tỉnh trong việc tăng cường các hoạt động đối ngoại, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư. Tỉnh Bình Dương tiếp tục xác định, tranh thủ sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức kinh tế và thương mại quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài có vai trò quan trọng trong mời gọi, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.jpg

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tại buổi họp mặt cũng đã điểm lại những hoạt động đối ngoại trọng tâm trong năm 2018 của tỉnh Bình Dương. Hội nghị WTA – Bình Dương 2018 với chủ đề "Thành phố thông minh – Động lực đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững" diễn ra từ ngày 10 đến 12/10/2018 là hoạt động đối ngoại quan trọng nhất của tỉnh trong năm 2018. Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á (Horasis Asia 2018) là một hoạt động kinh tế đối ngoại có ý nghĩa thiết thực, là cơ hội thuận lợi cho tỉnh Bình Dương được trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm cũng như giới thiệu về tiềm năng, cơ hội thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Kết quả thu hút đầu tư trực tiềp nước ngoài năm 2018 được 2,2 tỷ đô la Mỹ với 224 dự án đầu tư mới và 132 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư. Lũy kế đến nay, có 3.523 dự án với tổng vốn 32,3 tỷ đô la Mỹ từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã đầu tư vào tỉnh. Với kết quả đó, Bình Dương hiện đứng thứ ba cả nước (sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh) về thu hút đầu tư trực tiềp nước ngoài.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm với các đại biểu.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm với các đại biểu

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định: Một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tỉnh Bình Dương đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại và đạt được những thành quả nêu trên là nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các lãnh sự quán, cơ quan thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài... trong việc giới thiệu, cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư quốc tế đến đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Bình Dương. Qua đó củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị, tăng cường hợp tác đầu tư và phát triển giữa Bình Dương và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. "Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, tôi xin gửi đến quý vị lời cám ơn chân thành nhất; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục đón nhận được sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành quý báu của tất cả quý vị trong công cuộc xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp hơn trong thời gian tới", Chủ tịch UBND tỉnh nói.

(Nguồn: binhduong.gov.vn)​




Lượt người xem:  Views:   984
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức