Tin Tức
Thứ 2, Ngày 26/11/2018, 11:00
Phiên toàn thể Horasis Bình Dương 2018: Hợp tác để thúc đẩy sự thịnh vượng chung của châu Á
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/11/2018
Chiều 25-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên toàn thể Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 với chủ đề "Châu Á năng động".

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch và Người sáng lập Horasis, Thụy Sĩ; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương; lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) đến từ nhiều quốc gia cùng với lãnh đạo và CEO của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Các diễn giả tham gia trao đổi tại Phiên toàn thể gồm các ông: Jouko Ahvenainen - Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành Grow VC Group, Hoa Kỳ; Harshavardhan Neotia - Chủ tịch Ambuja Neotia Group, Chủ tịch AIMA, Ấn Độ; Wang Dong - Tổng thư ký The Pangoal Insitution, Trung Quốc; Supachai Panitchpakdi - Cựu Tổng thư ký Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển, Thái Lan và Trương Gia Bình - Chủ tịch Công ty cổ phần FPT, Việt Nam.

Các diễn giả tham dự Phiên toàn thể với chủ đề “Châu Á năng động”​.jpg

Các diễn giả tham dự Phiên toàn thể với chủ đề "Châu Á năng động"

Tại Phiên toàn thể, các diễn giả cho rằng, các quốc gia trên khắp Châu Á đang hợp tác với nhau về mặt chính trị và thương mại. Sự năng động mới này đang góp phần gia tăng sự thịnh vượng và ổn định cho nơi đây. Thay vì cạnh tranh nhau, các nước châu Á dần có những cơ chế phối hợp cùng phát triển, hợp tác không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn về văn hoá, nghệ thuật. Để thúc đẩy sự năng động này, mỗi quốc gia có phương thức phát triển riêng nhưng cần có sự liên kết cộng đồng; kết nối về thị trường tài chính và thông qua hợp tác Chính phủ, vốn, kỹ năng, thương mại điện tử…

Các diễn giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ đối với sự phát triển của châu Á hiện nay. Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Công ty cổ phần FPT, Việt Nam cho rằng, để đáp ứng xu hướng phát triển của "Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0", cần đảm bảo 5 yếu tố then chốt: Sự quản trị của chính quyền; nguồn nhân lực; cơ sở hạ tầng; doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ và tạo ra liên doanh đầu tư về công nghệ. Ông dẫn chứng, Bình Dương đã rất thành công trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, giai đoạn hiện nay tỉnh tập trung hợp tác, chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội là phù hợp với xu hướng phát triển của "Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0".

Các đại biểu tham dự Phiên toàn thể.jpg

Các đại biểu tham dự Phiên toàn thể

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao đổi với Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch và Người sáng lập Horasis.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao đổi với Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch và Người sáng lập Horasis

(Nguồn: Binhduong.gov.vn)​



Lượt người xem:  Views:   678
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức