Tin Tức
Thứ 6, Ngày 12/10/2018, 12:00
Khai mạc Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng kiến xây dựng Thành phố thông minh - Bình Dương năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/10/2018
Sáng 10-10, tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, tỉnh Bình Dương phối hợp với Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA), thành phố Daejeon (Hàn Quốc) tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng kiến xây dựng Thành phố thông minh – Bình Dương năm 2018.

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng kiến xây dựng Thành phố thông minh – Bình Dương năm 2018.jpg

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng kiến xây dựng Thành phố thông minh – Bình Dương năm 2018.1.jpg

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng kiến xây dựng Thành phố thông minh – Bình Dương năm 2018

Tham dự lễ khai mạc có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương; ông Kang Beung Joo - Tổng Thư ký WTA; ông Rob van Gijzel - Nguyên Thị trưởng thành phố Eindhoven (Hà Lan), Chủ tịch Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới ICF; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và các trường đại học của Việt Nam, Hàn Quốc; đại diện các doanh nghiệp, các nhà tài trợ; giám khảo và sinh viên các trường đại học của Việt Nam và Hàn Quốc.

ông Kang Beung Joo - Tổng Thư ký WTA (bìa phải) tặng hoa cho Ban​ Giám khảo.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (bìa trái) và ông Kang Beung Joo - Tổng Thư ký WTA (bìa phải) tặng hoa cho Ban​ Giám khảo

ông Kang Beung Joo - Tổng Thư ký WTA (bìa phải) tặng hoa cho các nhà tài trợ.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (bìa trái) và ông Kang Beung Joo - Tổng Thư ký WTA (bìa phải) tặng hoa cho các nhà tài trợ

Cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập WTA, là sân chơi đầy thách thức và trải nghiệm thú vị dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, hỗ trợ, tạo môi trường phát triển các ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ từ các bạn trẻ để góp phần xây dựng thành phố thông minh trong chiến lược phát triển của Bình Dương, đồng thời tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc giao lưu, chia sẻ kiến thức thức và phát triển năng lực sáng tạo của mình để phục vụ cộng đồng, góp phần làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai nước. Thông qua cuộc thi Ban Tổ chức mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng sáng tạo, đột phá có khả năng áp dụng thực tế cao để mang lại tiện ích cho người dân.


Các đội thi trình bày đề tài tại Vòng Chung kết Cuộc thi.jpg

Các đội thi trình bày đề tài tại Vòng Chung kết Cuộc thi1.jpg

Các đội thi trình bày đề tài tại Vòng Chung kết Cuộc thi2.jpg

Các đội thi trình bày đề tài tại Vòng Chung kết Cuộc thi

Trải qua sơ tuyển và bán kết diễn ra song song tại Việt Nam và Hàn Quốc, với hơn 100 giải pháp dự thi đến từ Việt Nam và 26 giải pháp đến từ Hàn Quốc, Ban Tổ chức đã chọn ra được 14 giải pháp xuất sắc, trong đó có 07 giải pháp đến từ Hàn Quốc, 07 giải pháp đến từ Việt Nam tranh tài tại Vòng Chung kết.

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc​.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cảm ơn lãnh đạo WTA, lãnh đạo thành phố Daejeon, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã quan tâm sâu sắc và luôn đồng hành cùng Cuộc thi. Đồng thời chúc mừng 14 đội thi đã vượt qua các vòng lựa chọn khắt khe, nghiêm túc để vào Vòng Chung kết. Ông hy vọng, Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng kiến xây dựng Thành phố thông minh – Bình Dương năm 2018 sẽ diễn ra những cuộc tranh tài sôi nổi, lựa chọn được các tài năng trẻ với ý tưởng xuất sắc, đề ra những giải pháp hữu ích giúp Bình Dương phát triển thông minh hơn, thực sự tạo ra những thay đổi vì lợi ích chung của cộng đồng. Ông mong muốn những Cuộc thi sau sẽ chào đón những gương mặt đến từ các đô thị khác trong cộng đồng WTA mà Bình Dương vinh dự là một thành viên, để thế hệ trẻ các nước có dịp học tập, chia sẻ, hợp tác lẫn nhau theo như tinh thần của WTA.

Đại biểu tham quan các mô hình dự thi của các đội thi​.jpg

Đại biểu tham quan các mô hình dự thi của các đội thi​1.jpg

Đại biểu tham quan các mô hình dự thi của các đội thi

(Nguồn: binhduong.gov.vn)​




Lượt người xem:  Views:   847
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức