Tin Tức
Thứ 6, Ngày 18/05/2018, 09:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tiếp Thủ hiến Chính phủ Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/05/2018
Sáng 17-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp Đoàn Kinh tế Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) do Ngài Geert Bourgeois – Thủ hiến Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Di sản văn hoá vật thể Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) làm Trưởng đoàn đến chào xã giao. Tham dự cùng Đoàn có bà Jehanne Roccas – Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ vui mừng trước những phát triển toàn diện và thực chất của quan hệ Việt Nam - Bỉ sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm bày tỏ sự trân trọng mối quan hệ giữa Việt Nam với Vùng Flanders, đặc biệt là các dự án đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng, năng lượng, nông nghiệp…; hoan nghênh đoàn doanh nghiệp đại diện cho hơn 60 doanh nghiệp Flanders, Bỉ đến Việt Nam lần này. Phó Chủ tịch cho biết, Bình Dương là một tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và tổng vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 2 cả nước. Với điều kiện thuận lợi, Bình Dương luôn tạo cơ chế đầu tư thông thoáng và đồng hành cùng doanh nghiệp. Hiện nay, tại Bình Dương có khoảng 5 doanh nghiệp Bỉ đến đầu tư, trong đó có thể kể đến Công ty bia AB Inbev. Phó Chủ tịch hy vọng sau chuyến thăm lần này, Bình Dương sẽ đón tiếp thêm nhiều doanh nghiệp Bỉ đến đầu tư phát triển; góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam cũng như xây dựng nền kinh tế Bình Dương ngày càng phát triển.

Ông Trần Thanh Liêm tặng quà lưu niệm cho bà Jehanne Roccas – Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt NAM.jpg

Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Ngài Geert Bourgeois – Thủ hiến Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Di sản văn hoá vật thể Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) và bà Jehanne Roccas – Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

Thủ hiến Geert Bourgeois đánh giá cao nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, coi đó là tiền đề quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ. Ngài khẳng định, Vùng Flanders luôn coi Việt Nam là một đối tác ưu tiên tại khu vực và đưa ra nhiều lĩnh vực hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới như hậu cần cảng, giao thông, chế biến nông sản, đào tạo... Ngài cũng bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển một cách năng động và mạnh mẽ của Bình Dương trong lĩnh vực công nghiệp, y tế, giáo dục… Ngài ủng hộ tự do hóa thương mại và hỗ trợ Việt Nam tăng cường quan hệ toàn diện với EU, đặc biệt là sớm ký và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) trong năm 2018.​

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp hình kỷ niệm với Đoàn Kinh tế Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ).jpg

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp hình kỷ niệm với Đoàn Kinh tế Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ)

(Nguồn: binhduong.gov.vn)​



Lượt người xem:  Views:   844
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức