Tin Tức
Thứ 4, Ngày 07/02/2018, 09:00
Hai Thủ tướng thăm ngọn cờ đầu trong hợp tác kinh tế Việt-Lào
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/02/2018
Ngày 4/2, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã tới thăm Hãng viễn thông Star Telecom, liên doanh giữa Tập đoàn Viettel (Việt Nam) và Lao Asia Telecom, hãng đang kinh doanh dịch vụ viễn thông với thương hiệu Unitel.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai trương.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai trương

Sự kiện Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tới thăm Unitel trước thềm Kỳ họp thứ 40 Ủy ban liên Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của hai Đảng, hai Nhà nước đối với những đóng góp của Unitel trong phát triển kinh tế - xã hội Lào nói riêng và quan hệ chính trị - ngoại giao hai nước Việt – Lào nói chung.

 

Phát biểu tại đây, Thủ tướng cho rằng, Unitel là một bông hoa đẹp đóng góp vào vườn hoa hữu nghị Việt – Lào. Thủ tướng đánh giá cao việc Star Telecom đã sớm triển khai mạng 4G, phủ sóng đến 95% lãnh thổ Lào, đến các vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, trong môi trường đầy cạnh tranh, “nếu không tiếp tục đổi mới sáng tạo thì chúng ta sẽ không còn thành công”, Thủ tướng nói và mong muốn Star Telecom sẽ tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa, phối hợp với các bộ, cơ quan của Lào trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, thành phố thông minh nếu phía Lào có yêu cầu, tiếp tục phát triển khoa học công nghệ, viễn thông, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Lào.

 

Cho rằng đây là một mẫu hình thành công, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn phía Lào đã giúp đỡ Star Telecom để đây tiếp tục là ngọn cờ đầu trong hợp tác phát triển kinh tế giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai trương1.jpg

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith bày tỏ ấn tượng về thành tích của Star Telecom và hy vọng, trong thời gian tới, đây sẽ là đơn vị hàng đầu đưa hệ thống Chính phủ điện tử của Lào vào sử dụng trong các cơ quan của Lào. Thủ tướng Thongloun Sisoulith tin rằng, với trụ sở đẹp, lãnh đạo tốt và nhân viên giỏi thì Star Telecom sẽ ngày càng phát triển.

 

Theo Tổng Giám đốc Unitel Cao Anh Sơn, qua 9 năm kinh doanh, Unitel là nhà mạng đứng đầu thị trường viễn thông tại Lào trong suốt 7 năm liên tiếp với 2,8 triệu khách hàng, chiếm 52% thị phần. Hạ tầng mạng lưới lớn nhất với 6.000 trạm 2G/3G/4G phủ sóng tới 95% toàn quốc. Sự có mặt của Unitel đã đóng góp tích cực làm thay đổi ngành viễn thông tại Lào. Số lượng người dân tiếp cận với di động đã tăng 5 lần chỉ trong vòng vài năm, từ 18% lên 85%. Viễn thông đã phủ sóng khắp đất nước, di động và internet băng rộng được phổ cập cho mọi người dân.

 

Không chỉ như vậy, Unitel đã được Chính phủ Lào tin tưởng giao phó triển khai các hệ thống trọng yếu về Chính phủ điện tử, phối hợp với Bộ Bưu chính Viễn thông với Hệ thống Phông chữ Lào; Bộ Nội vụ với Quản lý Hộ tịch Công dân; Ngân hàng Nhà nước với Core Banking…

 

Với những thành tích như vậy, Unitel đã được Giải thưởng Truyền thông Quốc tế WCA 2012 vinh danh Nhà mạng tốt nhất tại thị trường đang phát triển. Thương hiệu Unitel được Brand Finance - công ty tư vấn và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới chọn là thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả số 1 trong khu vực ASEAN.​​

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai trương2.jpg

Ông Olaha Thongvanhtha - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Star Telecom đã có lời cảm ơn dành cho đối tác liên doanh từ Việt Nam. Ông cho biết “Viettel đã giúp Lao Asia Telecom tăng trưởng mạnh mẽ từ vị trí thứ tư đầy khó khăn ở Lào, đã trở thành nhà mạng số 1 chỉ sau 2 năm. Sau 9 năm kinh doanh, Unitel đã đạt 1,22 tỷ USD doanh thu lũy kế, 480 triệu USD lợi nhuận, trở thành liên doanh viễn thông lớn nhất về quy mô, về đóng góp cho xã hội và cho đất nước”.

 

Tòa nhà trụ sở Unitel tọa lạc trên trục đường chính ở trung tâm thủ đô Vientiane với 11 tầng, được coi là một trong 5 toà nhà cao đẹp nhất đất nước Lào, được thiết kế mô phỏng theo hình dáng logo thương hiệu, thể hiện tính đoàn kết và sự năng động của một mạng viễn thông với mong muốn đem dịch vụ đến khắp mọi nơi. Công trình được khởi công xây dựng từ 5/2015 với tổng đầu tư khoảng 12 triệu USD.

 

​​(Nguồn: baochinhphu)​



Lượt người xem:  Views:   743
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức