Tin Tức
Thứ 2, Ngày 05/02/2018, 09:00
Bình Dương họp mặt ngoại giao đoàn và các cơ quan nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/02/2018
TTĐT - ​Tối 31-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức Họp mặt ngoại giao đoàn và các cơ quan nước ngoài.

Đến dự có ông Trần Văn Nam – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Chính phủ; ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ một số tỉnh, thành; đại diện Tổng lãnh sự quán các nước tại TP.Hồ Chí Minh.

IMG_8226_Key_31012018204757.jpg

Ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt


Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, năm 2017 là một năm thành công của Bình Dương trong lĩnh vực đối ngoại với nhiều sự kiện quan trọng và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Trong năm qua, tỉnh đã vinh dự đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế, các đoàn ngoại giao cấp cao, các đoàn doanh nghiệp và tập đoàn kinh tế lớn của nước ngoài đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Bên cạnh đó, trong năm 2017, tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu cấp cao thăm và làm việc tại nước ngoài, tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư tại các quốc gia: Đức, Hà Lan, Ý, Pháp, Séc, Ba Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, Phần Lan, Úc, New Zealand… Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã có quan hệ hợp tác hữu nghị với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài.

Với những nỗ lực cụ thể nhằm tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn; cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt, tích cực và kịp thời của lãnh đạo tỉnh trong việc triển khai các hoạt động đối ngoại trọng tâm, trong năm 2017, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 2 tỷ 557 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ 185 dự án đầu tư mới, 109 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư và 81 dự án góp vốn. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh hiện có 3.034 dự án đầu tư nước ngoài với 28,33 tỷ đô la Mỹ đầu tư trực tiếp từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bình Dương hiện đứng thứ 2 và chiếm 9,4% tổng vốn đầu tư nước ngoài của cả nước, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh.

Đạt được những thành quả trên là nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ,  hỗ trợ nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các Tổng Lãnh sự quán, Cơ quan thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, lãnh sự các nước và các cơ quan nước ngoài tiếp tục quan tâm, đồng hành và hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong hội nhập quốc tếmở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hộikhoa học - kỹ thuật với các địa phương, vùng lãnh thổ thuộc các quốc gia trên thế giới.

IMG_8244_Key_31012018204832.jpg

Bà Leow Siu Lin – Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt

Thay mặt đoàn ngoại giao các nước, bà Leow Siu Lin - Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương. Bà mong muốn, lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bình Dương. 

Nguồn: https://www.binhduong.gov.vn


Lượt người xem:  Views:   1139
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức