Tin Tức
Thứ 6, Ngày 06/01/2023, 16:00
Họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2023
Tối ngày 04-1-2023, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Buổi Họp mặt Lãnh sự đoàn nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

_BCM6577.JPG

Toàn cảnh sự kiện.

Tham dự có ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố; cùng đại diện Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán, Cơ quan thương vụ, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài và một số doanh nghiệp trong và ngoài nước.

z4014247519027_d15658415544408ecf9f1cc8bec2417c.jpg

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết đây là một sự kiện hết sức có ý nghĩa để cùng nhau ôn lại những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, cũng như những khó khăn, thách thức cần phải vượt qua trong thời gian tới.

Năm 2022, trong bối cảnh tình hình kinh tế chính trị thế giới và trong nước diễn biến với nhiều cơ hội và thách thức đan xen; với tinh thần đoàn kết, năng động và nắm bắt kịp thời các cơ hội, tỉnh Bình Dương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh tiếp tục khởi sắc và đạt nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Cụ thể: Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 8,01%; GRDP bình quân đầu người đạt 166 triệu đồng; Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 8,9% so với năm 2021;  Tổng kim ngạch xuất – nhập khẩu đạt 61,5 tỷ đô la Mỹ, Thặng dư thương mại đạt gần 10 tỷ đô la Mỹ. Trong năm 2022, Bình Dương đã thu hút thêm 3,1 tỷ đô la Mỹ nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Lũy kế đến ngày 31/12/2022, toàn tỉnh hiện có 4.085 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đan Mạch,... với tổng vốn đăng ký là 39,7 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 02 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh. 

Ông Mai Hùng Dũng khẳng định, một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tỉnh Bình Dương đạt được những thành quả tốt đẹp trong năm 2022 nói riêng và trong 26 năm hình thành và phát triển nói chung là nhờ sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình của các Tổng Lãnh sự quán, Cơ quan thương vụ, Hiệp hội, doanh nghiệp, nước ngoài... trong việc quảng bá, cung cấp thông tin và giới thiệu cho các nhà đầu tư và cộng đồng quốc tế về một tỉnh Bình Dương thân thiện, năng động trong quá trình phát triển; tạo cơ hội cho Bình Dương củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới vì mục tiêu phát triển bền vững.

_BCM6581.JPG

Ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Cộng hòa Singapore phát biểu.

Trưởng Đoàn Lãnh sự tại thành phố Hồ Chí Minh ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Cộng hòa Singapore phát biểu Chính quyền tỉnh Bình Dương rất chủ động và làm việc rất hiệu quả trong việc đề ra chính sách và các chủ trương ưu đãi thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Những nỗ lực đáng kể của Bình Dương để nuôi dưỡng sự phát triển, đặc biệt là những chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn, mặt bằng cũng như các chương trinh hỗ trợ khác, là rất quan trọng. Chính tinh thần nỗ lực này đã khiến Bình Dương trở thành một trong những tỉnh thành dẫn đầu miền Nam trong lĩnh vực thu hút đầu tư. Đơn cử như tình hình đầu tư của Singapore tại tỉnh Bình Dương; tỉnh là cái nôi của Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP), khu công nghiệp VSIP đầu tiên được thành lập tại Bình Dương vào 25 năm trước. Ngày hôm nay, VSIP đã có 11 khu công nghiệp trên toàn Việt Nam, và 3 trong số đó là ở Bình Dương.

Đây chính là kết quả của những nỗ lực không ngừng của chính quyền tỉnh để cải thiện trong nhiều lĩnh vực, từ thành phố thông minh, cải cách hành chính, chuyển đổi số, đến nâng cao cơ sở hạ tầng, chất lượng nguồn nhân lực, và cải cách để đối đầu các thách thức đến từ biến đổi khí hậu.

Đại diện Lãnh sự đoàn ông mong muốn được hợp tác với Bình Dương không chỉ trong những lĩnh vực thế mạnh và chuyên biệt của quốc gia quê hương ông, mà còn trong những lĩnh vực như hỗ trợ phát triển kinh tế, trao đổi văn hóa – nghệ thuật, hợp tác về giáo dục, phát triển bền vững, quản lý nhà nước, y tế, kinh tế số, và nhiều hình thức cũng như lĩnh vực khác nhằm tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương. 

_BCM6599.JPG

Ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh phát biểu.

Đại diện Bộ Ngoại giao ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh phát biểu, với tư cách là Cơ quan đại diện Bộ Ngoại giao tại các tỉnh phía Nam, ông vui mừng ghi nhận hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của Bình Dương, với tinh thần chủ động, sáng tạo, chân thành, đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đưa Bình Dương Dương trở thành một trong những điểm thu hút vốn FDI hàng đầu tại Việt Nam trong khi tình hình thế giới và khu vực gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như những biến động của tình hình chính trị và kinh tế toàn cầu. Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục làm cầu nối giúp tỉnh Bình Dương kết nối với các cơ quan Lãnh sự đoàn, các tổ chức và các đối tác nước ngoài… để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

_BCM6632-1.jpg

SNgV



Lượt người xem:  Views:   646
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức