Tin Tức
Thứ 5, Ngày 01/12/2022, 09:00
METI Kansai (Nhật Bản) hỗ trợ các giải pháp công nghệ giúp Bình Dương bảo vệ môi trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/12/2022
Sáng 30-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp ông Ibuki Hideaki – Cục trưởng Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghệ vùng Kansai, Nhật Bản (METI Kansai).

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi, chia sẻ và đưa ra những định hướng về việc hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đặc biệt là lĩnh vực môi trường. Sau nội dung trao đổi, thoả thuận về các vấn đề liên quan cũng như những công nghệ, giải pháp của METI Kansai, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về triển khai dự án lĩnh vực môi trường. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ để giải quyết các vấn đề về môi trường sinh thái nói chung và môi trường công nghiệp nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh diễn ra nhanh, làm gia tăng lượng chất thải, tạo ra áp lực lớn đến công tác bảo vệ môi trường. Mặc dù thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và bảo vệ môi trường; các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đều có hệ thống xử lý nước thải đạt quy chuẩn theo quy định. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn nhiều vấn đề cần sự hợp tác, chia sẻ của các nhà khoa học, nhất là các chuyên gia, nhà khoa học đến từ Nhật Bản, quốc gia có nền khoa học hiện đại và kinh nghiệm quản lý để hỗ trợ và giúp Bình Dương dần hoàn thiện, nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường.

meti.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng (bìa phải) tiếp ông Ibuki Hideaki – Cục trưởng METI Kansai

Lãnh đạo tỉnh cũng kỳ vọng, sự hợp tác này sẽ góp phần làm tăng cường mối quan hệ giữa hai bên, thúc đẩy sự phát triển của Bình Dương và METI Kansai. Qua đó, giúp Bình Dương có cơ hội tiếp cận trang thiết bị, kỹ thuật, công nghệ mới trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, cũng như đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao đảm bảo giải quyết vấn đề môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển Bình Dương trở thành đô thị thông minh. Ông yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh phối hợp chặt chẽ với METI Kansai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đặt ra để dự án đạt hiệu quả cao nhất.

meti 1.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Ibuki Hideaki 

Ông Ibuki Hideaki cho biết, METI Kansai là Cơ quan đại diện của Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Vùng kinh tế Kansai, phụ trách 7 tỉnh miền Tây Nhật Bản, trong đó Osaka làm trung tâm. Ông đánh giá, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển năng động, giàu tiềm năng, nguồn nhân lực dồi dào và tài nguyên đất rộng lớn, là điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư Nhật Bản.

meti 2.jpg

meti 3.jpg

Đại biểu thực hiện nghi thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác 

Trong những năm qua, hai bên đã có nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác thiết thực và sôi nổi. Ông mong muốn sau khi hoàn thành việc ký kết Biên bản ghi nhớ này, hai bên sẽ có lộ trình triển khai cụ thể các kế hoạch hợp tác. Ông cam kết các doanh nghiệp trong hệ sinh thái METI Kansai sẽ có đầy đủ các giải pháp, công nghệ hiện đại để hỗ trợ giải quyết tốt vấn đề môi trường cho Bình Dương; đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tích cực tuân thủ các quy định và chung tay bảo vệ môi trường.

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   519
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức