Tin Tức
Thứ 2, Ngày 28/11/2022, 09:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Tân Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/11/2022
Chiều 25-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Hàn Quốc Diệu – Tân Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành hoan nghênh chuyến thăm Bình Dương của Tân Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc.

Thông tin với ông Hàn Quốc Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành cho biết, với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Lũy kế đến ngày 15/11/2022, toàn tỉnh có 4.079 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Đài Loan hiện đứng thứ nhất với 863 dự án và tổng số vốn đầu tư khoảng 6,2 tỷ đô la Mỹ; đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực giày da, may mặc, hóa sợi, dệt nhuộm, đồ gỗ trang trí nội thất, chế biến thực phẩm…

Hiện nay, Bình Dương đang tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng, liên vùng hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp-thương mại-dịch vụ và quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới. 

Daibac.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành tiếp ông Hàn Quốc Diệu – Tân Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương. Đến nay, tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ và là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn doanh nghiệp Đài Loan đã đồng hành cùng tỉnh trong công tác chống dịch Covid-19 cũng như các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Từ năm 2020-2021, Chi hội Thương gia Đài Loan và một số doanh nghiệp Đài Loan tại Bình Dương đã hỗ trợ tiền mặt và vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng giá trị 6,5 tỷ đồng.

Ông kêu gọi các doanh nghiệp Đài Loan tiếp tục đầu tư vào những lĩnh vực mà Bình Dương đang quan tâm như các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics… 

Daibac 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành tặng quà lưu niệm cho ông Hàn Quốc Diệu

Ông Hàn Quốc Diệu khẳng định, trong suốt 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan tiếp tục được thắt chặt. Ông cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư Đài Loan hoạt động ổn định và phát triển sản xuất trong thời gian qua, nhất là trong đại dịch Covid-19.

Với điều kiện cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện và các chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng của tỉnh, thời gian tới, ông tin tưởng rằng Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Đài Bắc nói riêng, Đài Loan nói chung; góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan; đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương.

Daibac 2.jpg

 Ông Hàn Quốc Diệu tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành

Ông mong muốn chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như cung cấp những thông tin mới nhất cho các doanh nghiệp Đài Loan để các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn và đóng góp nhiều hơn cho địa phương.

Đồng thời, hy vọng mối quan hệ giữa Bình Dương và Đài Loan sẽ ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, y tế, giáo dục.

daibac 3.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   488
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức