Tin Tức
Thứ 5, Ngày 17/11/2022, 16:00
Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2022
​Tiếp tục chuỗi sự kiện thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) tại Bình Dương, chiều 14-11, tại TP. Thủ Dầu Một đã diễn ra Chương trình giao lưu gặp​ gỡ Đoàn công tác tỉnh Yamaguchi và doanh nghiệp Nhật Bản hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại gia​o Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023.

Tham dự chương trình có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Về phía Nhật Bản, tham dự có Ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh; ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi; ông  Futatsugi Kenji - Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Yamaguchi cùng Đoàn công tác tỉnh Yamaguchi và đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương.

doanyamaguchi.jpg

Toàn cảnh chương trình 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, hiện nay, trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư tại Bình Dương, Nhật Bản đứng thứ 2 với tổng vốn đầu tư gần 6 tỷ đô la Mỹ, chiếm 15% tổng vốn đầu tư vào tỉnh; chủ yếu tập trung vào những lĩnh vực như: Sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử; sản xuất lắp ráp ôtô; sản xuất sắt thép và các ngành công nghiệp hỗ trợ khác. Tỉnh đã đẩy mạnh hợp tác với Tập đoàn Tokyu về phát triển hạ tầng, đô thị, giao thông; Tập đoàn Aeon về phát triển thương mại; Tập đoàn Mitsubishi về phát triển công nghiệp ô tô; Tập đoàn Toshiba và Tập đoàn điện tử Foster về sản xuất linh kiện điện tử…

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong tiến trình phát triển của Bình Dương, chính quyền tỉnh rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản đối với sự phát triển kinh tế cũng như công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn tỉnh.

doanyamaguchi 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn minh phát biểu tại chương trình

Chủ tịch cảm ơn tình cảm của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, chính quyền tỉnh Yamaguchi và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đã phối hợp và hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong suốt thời gian qua. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền tỉnh Yamaguchi.

Tỉnh Bình Dương cam kết sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư; duy trì các kênh đối thoại thường xuyên với cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước để kịp thời điều chỉnh chính sách phù hợp với lợi ích phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị vào năm 2014, tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi đã tích cực triển khai các hoạt động trao đổi đoàn đại biểu cấp cao; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư nhằm thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Dương; triển khai nhiều chương trình hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, y tế, thể dục, thể thao và nhiều hoạt động trao đổi khác...

Qua đó, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của hai địa phương; góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị của Việt Nam và Nhật Bản nói chung, tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi nói riêng. Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhưng hai địa phương vẫn luôn duy trì quan hệ hợp tác bằng hình thức trực tuyến, nỗ lực giúp đỡ nhau cùng vượt qua đại dịch.

giao ba 14-11.jpg

Ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi phát biểu tại chương trình

Ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh vui mừng khẳng định, mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp và đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực.

Trong những năm gần đây, Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đã và đang là địa chỉ đáng tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chọn Bình Dương là điểm đến hấp dẫn để hợp tác đầu tư. Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi không ngừng được đẩy mạnh và hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực tiềm năng thế mạnh của cả hai bên.

doanyamaguchi 3.jpg

Ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình

Ngài tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương sẽ phát triển lên tầm cao mới và góp phần củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Tại chương trình, các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao và cảm ơn chính quyền tỉnh Bình Dương đã tạo mọi điều kiện; tích cực quan tâm, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản tại Bình Dương, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

giao bon 14-11.jpg

Doanh nghiệp đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi cũng đã trao đổi, thống nhất phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh và các đối tác Nhật Bản tổ chức các sự kiện cấp quốc gia vào năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   395
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức