Tin Tức
Thứ 5, Ngày 17/11/2022, 15:00
Bình Dương tổ chức Sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2022
Hòa chung vào chuỗi các sự kiện chào mừng 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, sáng 11-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Sự kiện "Gặp gỡ Hàn Quốc 2022" (Meet Korea 2022).

Tham dự có ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Về phía Hàn Quốc, tham dự có ông Kang Myeong Il - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh; ông Lee Soek Bong  – Phó Thị trưởng TP. Daejeon; ông Kim Jong Cheon – Nghị viên Hội đồng, nguyên Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon; ông Lee Tae Bum – Viện trưởng Viện Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc; ông Kim Joon - Chủ tịch Trung ​​​ương Hội hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Kyungbang; ông Kim Won Sik – Chủ tịch Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (Kocham Bình Dương).​

 HQ.jpg

Đại biểu tham dự sự kiện

Sự kiện được tổ chức tại tỉnh Bình Dương nhằm thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022); là dịp để tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như thúc đẩy việc quảng bá rộng rãi hình ảnh tỉnh Bình Dương; góp phần tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc nói riêng và quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

 HQ1.jpg

Toàn cảnh Sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc 2022

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh khẳng định, trong quá trình 25 năm hình thành và phát triển của tỉnh Bình Dương, chính quyền tỉnh rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế-xã hội cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương. 

Đối với tỉnh Bình Dương, sự kiện "Gặp gỡ Hàn Quốc 2022"là dấu mốc để Bình Dương cùng các đối tác Hàn Quốc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới.

HQ3.jpeg  

Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương luôn cam kết đồng hành để cộng đồng doanh nghiệp nói chung tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại,... trong điều kiện thuận lợi nhất; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của cộng đồng Hàn Quốc góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh nhà.

Ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết , thời gian qua, quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa ViệtNam – Hàn Quốc ngày càng gắn bó khăng khít . Đến nay, Việt Nam đã có hơn 50 địa phương thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương Hàn Quốc. 

Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Với sự quan tâm, sát cánh và chia sẻ hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các nhà đầu tư và có những chính sách bảo vệ môi trường, quan tâm chất lượng lao động cộng với cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, ông tin rằng, Bình Dương là địa phương lý tưởng để các nhà đầu tư nước ngoài có thể yên tâm tìm hiểu, hợp tác. Bên cạnh đó, với tư duy đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, Bình Dương chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

HQH.jpg 

Ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu tại sự kiện

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tin tưởng rằng, sau Sự kiện "Gặp gỡ Hàn Quốc 2022", sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới, thiết thực và khả thi giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc được trao đổi, ký kết, đi vào triển khai trong thời gian tới.

Dịp này, 02 cá nhân là ông Lee Young Man - Chủ tịch Tập đoàn Sung Hyun Vina, Hàn Quốc và ông Park Jin Ku – nguyên Chủ tịch Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc kiêm Giám đốc Công ty TNHH I Hoa Chemical, Hàn Quốc vinh dự được nhận Huy chương Hữu nghị do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phát triển kinh tế-xã hội, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương, Việt Nam và TP. Daejeon, Hàn Quốc.

HQ4.jpg 

Ông Phạm Quang Hiệu (bìa phải) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Võ Văn Minh (bìa trái) – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho 02 cá nhân

UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 14 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích đóng góp trong hoạt động hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và các địa phương, đối tác Hàn Quốc giai đoạn 2017-2022. 

 QHM.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (giữa) trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

HQHD.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực Mai Hùng Dũng (thứ 9 từ trái qua) trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

​Kocham Bình Dương trao tặng quà tri ân cho 15 công nhân tiêu biểu đang làm việc tại các công ty Hàn Quốc. 

 HQ15.jpg

Kocham Bình Dương trao tặng quà tri ân cho 15 công nhân tiêu biểu đang làm việc tại các công ty Hàn Quốc

Đồng thời, trao tặng 152 suất "Học bổng Kocham Nâng bước ước mơ lần VIII" với tổng trị giá 386 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh; trao tặng 10 căn nhà Chữ thập đỏ Kocham trị giá 1 tỷ đồng cho Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương. 

HQ5.jpg 

Trao tặng "Học bổng Kocham Nâng bước ước mơ lần VIII" cho học sinh nghèo học giỏi 

HQ6.jpg

Trao tặng 10 căn nhà Chữ thập đỏ Kocham cho Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương​

Đặc biệt, nhân sự kiện "Gặp gỡ Hàn Quốc 2022", Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai đơn vị trong công tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 HQ7.jpg

HQBC.jpg

Đại diện Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác​

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   378
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức