Tin Tức
Thứ 3, Ngày 16/08/2022, 10:00
Đặc sắc các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa Ấn Độ tại buổi biểu diễn múa BOLLYWOOD
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/08/2022
Tối 14-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi biểu diễn múa BOLLYWOOD (Ấn Độ).

Tham dự có ông R.O Sunil Babu - Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; bà Trần Thị Kim Vân – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Khoa Hải – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Việt Long – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; bà Hà Thanh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng đông đảo khán giả.

 

Đại biểu tham dự buổi biểu diễn

Buổi biểu diễn múa BOLLYWOOD Ấn Độ tại Bình Dương là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972-2022). Đồng thời đây là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ do tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức vào tháng 9 năm nay. Qua đó, tiếp tục thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa, từng bước đưa các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát


 

Một số tiết mục do Đoàn múa Bollywood Shipra Goyal biểu diễn

Buổi biểu diễn múa BOLLYWOOD Ấn Độ là một trong những hoạt động văn hóa nằm trong khuôn khổ của “Lễ hội Namaste Việt Nam 2022”. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa nghệ thuật rất đặc sắc và thú vị, mang đậm bản sắc văn hóa của Ấn Độ. Đây là cơ hội quý báu để cán bộ, công chức, viên chức và người dân sinh sống, học tập và làm việc tại Bình Dương được tiếp cận, hưởng thụ văn hóa của một quốc gia vốn có nền văn hóa, văn minh lâu đời của khu vực châu Á và trên thế giới.

 

Ông Nguyễn Khoa Hải – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi biểu diễn

Phát biểu tại buổi biểu diễn, ông Nguyễn Khoa Hải cho biết, thông qua sự kiện này, Bình Dương tin tưởng sự kết nối, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung cũng như các địa phương của Việt Nam và Ấn Độ nói riêng, trong đó có Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển và nâng tầm về quy mô. Qua đó, góp phần tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa của nhau, làm giàu bản sắc cho nền văn hóa, âm nhạc của mỗi quốc gia, dân tộc. Ông hy vọng, Bình Dương sẽ tiếp tục là “điểm đến” an toàn, thân thiện và trở thành trung tâm của nhiều sự kiện văn hóa Ấn Độ trong thời gian tới. Bình Dương hiện đang bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, để đáp ứng nhu cầu xây dựng hệ sinh thái kiểu mới, thúc đẩy phát triển khoa học kỹ thuật, đổi mới sáng tạo và đặc biệt hướng tới phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, giải trí, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cũng không ngừng được nâng cao, vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương vừa đáp ứng nhu cầu của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Từ đó, hướng tới mục tiêu xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại trong tương lai gần.

 

Ban tổ chức tặng hoa cho Đoàn múa Bollywood Shipra Goyal

 

 

 

Các tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa Ấn Độ

 

 

 

Đoàn múa Bollywood Shipra Goyal giao lưu với khán giả

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   471
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức