Tin Tức
Thứ 6, Ngày 10/06/2022, 15:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/06/2022
Sáng ngày 9/6/2022, tại phòng khách Ủy ban nhân dân tỉnh, Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã tiếp Ông Pier Giorgio Aliberti, Đại sứ Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đến tìm hiểu về tổng quan phát triển kinh tế vĩ mô, hoạt động cải cách về hành chính của tỉnh và chia sẻ về chiến lược xanh của Châu Âu.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Mai Hùng Dũng đã thông tin vắn tắt về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Bình Dương là một trong những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 6,85%. Tính đến 31/5/2022, tỉnh đã thu hút được hơn 4.000 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký là 39,5 tỷ đô la Mỹ, trong đó có 403 dự án đầu tư từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ của Châu Âu với tổng vốn đăng ký hơn 6,77 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Đặc biệt Bình Dương nằm trong top đầu các địa phương về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2021.

ae0b02c24342831cda53.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tiếp Đại sứ EU Pier Giorgio Aliberti

Phó Chủ tịch Thường trực Mai Hùng Dũng nhấn mạnh Việt Nam và Liên minh Châu Âu đã ký kết và đi vào thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và và các đối tác EU nói chung, giữa Bình Dương và EU nói riêng. Ông mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục hỗ trợ quảng bá môi trường đầu tư của Bình Dương với các nhà đầu tư Châu Âu, hỗ trợ kết nối hợp tác với các doanh nghiệp Châu Âu trong các lĩnh vực lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, phát triển thành phố thông minh, chuyển đổi năng lượng, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh việc chủ động triển khai các hoạt động kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tỉnh Bình Dương cũng luôn tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương và các bên đối tác nước ngoài. Tính đến nay, Bình Dương đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 11 địa phương nước ngoài, trong đó có 04 tỉnh/thành phố của các quốc gia Châu Âu, bao gồm: Vùng Emilia-Romagna (Ý), tỉnh Đông Flanders (Bỉ), TP. Eindhoven và TP. Emmen (Hà Lan).

Cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Đại sứ Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Pier Giorgio Aliberti bày tỏ ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế xã hội và câu chuyện thành công của Bình Dương cũng như đánh giá cao sự lãnh đạo sáng suốt, xây dựng chính quyền kiến tạo của địa phương trong hoạt động phát triển kinh tế xã hội, thu hút và hỗ trợ doanh nghiệp của địa phương.

 Đại sứ khẳng định rất quan tâm và sẽ hỗ trợ kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung với các nhà đầu tư châu Âu trong việc phát triển các dự án tiềm năng của hai bên trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, năng lượng sạch, kinh tế xanh góp phần thúc đầy quan hệ hợp tác Việt Nam và EU trong thời gian tới.

5e2ee4eaa56a65343c7b.jpg 


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm đến Đại sứ EU Pier Giorgio Aliberti


c84d2b8f6a0faa51f31e.jpg

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Đoàn Đại sứ Phái đoàn EU

Thùy Linh - Sở Ngoại vụ Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   511
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức