Tin Tức
Thứ 4, Ngày 08/06/2022, 11:00
Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu của Italy tại ASEAN
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/06/2022
Chiều 7/6, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Italy Manlio Di Stefano đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu của Italy tại ASEAN - Ảnh 1. 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Thứ trưởng Manlio Di Stefano - Ảnh: BNG

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược với Italy và đề nghị hai bên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thương mại, đầu tư đồng thời mở rộng sang các lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, an ninh lương thực, đào tạo nhân lực; đề nghị Italy hỗ trợ Việt Nam tiếp cận tài chính, công nghệ nhằm thực hiện cam kết tại COP26. 

Bộ trưởng đề nghị Italy phối hợp với Việt Nam thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA và sớm phê chuẩn Hiệp định EVIPA vì lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Về phía mình, ông Manlio Di Stefano đánh giá cao hợp tác chặt chẽ của hai nước ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, nhất là việc duy trì trao đổi của lãnh đạo cấp cao và các chương trình hợp tác hai bên.

Thứ trưởng Ngoại giao Italy khẳng định hợp tác kinh tế tiếp tục là ưu tiên trong hợp tác song phương và cam kết tăng cường thương mại, đầu tư của Italy tại Việt Nam, đối tác quan trọng hàng đầu của Italy tại ASEAN. 

Thứ trưởng Ngoại giao Italy cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ Italy trở thành Đối tác phát triển của ASEAN; đánh giá cao vai trò và đóng góp của Việt Nam trong ASEAN và bày tỏ mong muốn Việt Nam ủng hộ Italy tăng cường hiện diện tại khu vực và thúc đẩy các dự án hợp tác với ASEAN về phát triển bền vững, hợp tác vũ trụ, môi trường.

Tại cuộc tiếp, hai bên nhất trí thực thi hiệu quả Chương trình hành động triển khai Đối tác chiến lược 2021-2023 và phối hợp tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược trong năm 2023, trong đó có trao đổi đoàn cấp cao và các chương trình hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước./.

Nguồn: mofa.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   536
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức