Tin Tức
Thứ 6, Ngày 13/05/2022, 09:00
Tập đoàn Pandora (Đan Mạch) đầu tư dự án quy mô hơn 100 triệu đô la Mỹ tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/05/2022
Chiều 12-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Tập đoàn Pandora (Đan Mạch) và Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) tổ chức Lễ ký kết hợp tác đầu tư xây dựng cơ sở chế tác trang sức tại VSIP III (TX.Tân Uyên, Bình Dương).

Tham dự có Ngài Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam; ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Tập đoàn Pandora sẽ xây dựng dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu đô la Mỹ để hiện thực hóa một cơ sở chế tác trang sức mới mang đẳng cấp thế giới tại VSIP III. Cơ sở chế tác được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold – một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm khoảng 60 triệu sản phẩm trang sức. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2023 và bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024. Đây là cơ sở thứ 3 của Pandora trên thế giới, đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. Pandora cũng sẽ mở rộng cơ sở hiện tại ở Thái Lan, nâng tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ DDK (khoảng 160 triệu đô la Mỹ) trong vòng 4 năm tới, nâng tổng công suất lên khoảng 60%.


Ông Jeerasage Puranasamriddhi (bìa trái hàng đầu) – Giám đốc chuỗi cung ứng Tập đoàn Pandora và ông Nguyễn Phú Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore ký kết bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Ông Jeerasage Puranasamriddhi – Giám đốc chuỗi cung ứng Tập đoàn Pandora cho biết, Pandora đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bình Dương làm cơ sở sản xuất tiếp theo. "Bình Dương có cơ sở hạ tầng tuyệt vời và chúng tôi thật sự cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như từ VSIP. Việc mở rộng sản xuất của Pandora là bước tiến rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu phát triển. Sau khi đánh giá tổng quát các quốc gia nổi tiếng về sản xuất trang sức trên toàn thế giới, Pandora đã lựa chọn thành lập một cơ sở mới ngay tại Việt Nam. Việc đưa ra quyết định lựa chọn Việt Nam đến từ lịch sử sản xuất thủ công mỹ nghệ lâu đời tại nơi đây, tương đồng với Thái Lan. Nguồn lao động tay nghề cao có sẵn được chúng tôi đánh giá là vô cùng quan trọng vì các sản phẩm trang sức của Pandora đều qua bước hoàn hiện thủ công bởi những người thợ lành nghề, việc này đảm bảo chất lượng của từng món trang sức mà chúng tôi đang sản xuất. Chúng tôi đã tiến hành khảo sát đánh giá kỹ lưỡng trên tất cả các tỉnh, thành Việt Nam và đã chọn tỉnh Bình Dương vì ba lý do: Nguồn lao động tay nghề cao sẵn có; cơ sở hạ tầng và gần sân bay quốc tế -  thuận tiện đối với việc xuất khẩu trang sức của Công ty và cuối cùng, đặc biệt hơn cả, chính là sự nhiệt tình, sự hỗ trợ và cam kết mạnh mẽ từ chính quyền tỉnh"-  ông Jeerasage Puranasamriddhi đánh giá.

  

Ông Jeerasage Puranasamriddhi – Giám đốc chuỗi cung ứng Tập đoàn Pandora phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Kim Højlund Christensen cho biết, đây là buổi lễ ký kết lớn thứ hai của Đan Mạch mà Ngài đã chứng kiến trong vòng 5 tháng qua. Điều đó chứng tỏ Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Đan Mạch, đặc biệt là nhờ vào cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc cắt giảm lượng khí thải carbon và tích cực ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngài Đại sứ chúc mừng Pandora đã đưa ra quyết định đầu tư quan trọng này và hy vọng rằng, việc xây dựng cơ sở chế tác đầu tiên của Pandora tại Việt Nam sẽ góp phần mở rộng và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của Đan Mạch với Việt Nam trong quá trình chuyển đổi xanh của nền kinh tế thông qua các dự án đầu tư nước ngoài chất lượng cao với các nhà máy sản xuất có giá trị và các công việc đòi hỏi tay nghề cao. Dự án này một lần nữa khẳng định vị thế của tỉnh Bình Dương, một trong những địa phương được các công ty Đan Mạch quan tâm nhất. Ngài Đại sứ tin tưởng Tập đoàn Pandora sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Dương trong suốt quá trình triển khai dự án.

  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi Tập đoàn Pandora chọn Bình Dương để thành lập cơ sở chế tác mới tại Việt Nam. Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn của tỉnh cùng với kinh nghiệm trong quy hoạch xây dựng và phát triển các khu công nghiệp của Công ty VSIP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng tỉnh Bình Dương nói chung và VSIP III nói riêng sẽ là nơi phù hợp để Tập đoàn phát triển lâu dài và sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Pandora trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở sản xuất kinh doanh tại tỉnh.

 

Pandora là thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới, chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp với giá cả phải chăng. Trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng.​


Nguồn: binhduong.gov.vn



Lượt người xem:  Views:   1082
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức