Tin Tức
Thứ 6, Ngày 01/04/2022, 10:00
Bình Dương xúc tiến đầu tư Trung Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/04/2022
Sáng 30-3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc (CCB) tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc.

z3301651456115_c116e3e62b93a17ada7d3d166967374a_Key_30032022162847.jpg

Tham dự hội thảo tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; bà Chen Min – Phó Tổng Giám đốc CCB chi nhánh TP.Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại điểm cầu TP.Hồ Chí Minh, tham dự có ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự tại điểm cầu Trung Quốc có bà Hu Po Fei - Phó Tổng Giám đốc CCB và hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh đã duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Lũy kế đến ngày 18/3/2022, tỉnh đã thu hút được 4.040 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký hơn 39,4 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh. Toàn tỉnh hiện có 1.561 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc với tổng số vốn trên 10 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

 

Toàn cảnh hội thảo

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, tỉnh Bình Dương cũng tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế. Đến nay, Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài, trong đó có thành phố Quảng Châu (Trung Quốc).

Tại hội nghị, đại diện Tổng công ty Becamex IDC đã giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Dương và các dự án do Becamex IDC đang phát triển để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp. Đặc biệt là định hướng xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới và tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Đồng thời chia sẻ về việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam.

Thảo luận tại hội thảo, các doanh nghiệp Trung Quốc đã đặt những câu hỏi liên quan đến chi phí sử dụng năng lượng, chi phí nhân công và giá tiền thuê đất hiện nay; các chính sách giảm thuế của tỉnh đối với nhà đầu tư; những thuận lợi, khó khăn trong việc vận chuyển hàng hoá; chính sách ưu đãi đầu tư của Bình Dương; thủ tục thành lập doanh nghiệp chế xuất...

Giải đáp vấn đề liên quan đến năng lượng, bà Phan Thị Khánh Duyên – Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, Bình Dương đã chuẩn bị nguồn năng lượng khá chu đáo, hiện nay, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành tiêu thụ điện nhiều nhất cả nước, tuy nhiên, tỉnh vẫn đảm bảo đầy đủ nguồn điện để phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh đang phát triển các nguồn năng lượng xanh, sạch, năng lượng tái tạo để phục vụ các nhà đầu tư. Còn đối với các chính sách về thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, ông Lê Thành Quý – Phó Cục trưởng Cục Thuế cho biết, Bình Dương thực hiện các chính sách về thuế theo quy định chung của Việt Nam, không có chính sách riêng biệt…

 

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội thảo

Kết luận hội thảo, ông Nguyễn Văn Dành đã kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Trung Quốc đến Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư và mong muốn Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Lãnh sự quán Trung Quốc cùng các đơn vị đối tác nhằm hỗ trợ cho tỉnh nâng tầm hợp tác song phương và mở rộng hợp tác đa phương. “Tỉnh Bình Dương và Becamex IDC đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Trung Quốc” – ông Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh.

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   630
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức