Tin Tức
Thứ 3, Ngày 22/03/2022, 10:00
Bình Dương trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án hơn 1 tỷ đô la Mỹ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/03/2022
Sáng 19-3, tại Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (KCN VSIP) III, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 44ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Bình Dương đã và đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã dành nhiều nguồn lực, với những cách làm sáng tạo để đầu tư nâng cấp cải thiện điều kiện hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối, hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, tạo nền tảng cơ bản để thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư trực tiếp nước ngoài nhằm đẩy mạnh phát triển, tăng trưởng kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống nhân dân. Thủ tướng tin tưởng, Bình Dương sẽ phát triển kinh tế đột phá trong thời gian tới, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước.

Thủ tướng đề nghị tỉnh xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, gắn với sự phát triển công nghiệp 4.0, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ. Đồng thời tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các nhà đầu tư.



Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn LEGO và VSIP Group​​

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động kinh doanh tại tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Preben Elef - Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO nhấn mạnh, Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư là cột mốc quan trọng đầu tiên của Tập đoàn, mở đường cho lễ động thổ và khởi công của nhà máy LEGO tại Việt Nam. Đây là dự án lớn nhất từ một công ty Đan Mạch trong mối quan hệ Việt Nam-Đan Mạch từ trước tới nay. Tập đoàn cam kết sẽ tạo ra những tác động tích cực đến đời sống của trẻ em - những nhà kiến tạo tương lai. Dự án được phát triển bền vững bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà và cánh đồng năng lượng mặt trời. Nhà máy tại Bình Dương sẽ là nhà máy bền vững nhất của Tập đoàn trên thế giới về mặt thiết kế và xây dựng sẽ được vận hành với trang thiết bị hiện đại; bảo đảm mang lại trải nghiệm vui chơi an toàn và chất lượng cho tất cả trẻ em Việt Nam và trên khắp châu Á Thái Bình Dương. Dự án sẽ tạo việc làm cho hàng ngàn lao động có tay nghề.                    

Được biết, đến nay, đã có 31 Tập đoàn và công ty trong, ngoài nước quan tâm tìm hiểu khả năng phát triển sản xuất tại KCN VSIP III, tương đương với 176ha đất công nghiệp và 1,8 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư dự kiến.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao 22 Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời trao biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Bình Dương, VSIP, Becamex IDC chụp hình lưu niệm với các nhà đầu tư


Trao biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   598
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức