Tin Tức
Thứ 3, Ngày 22/03/2022, 10:00
Doanh nghiệp Đan Mạch tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/03/2022
​Sáng 17-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam do Ngài Mikkel Lyndrup – Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Ngài Mikkel Lyndrup nhấn mạnh, Đan Mạch là một trong số các quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Đan Mạch cũng là quốc gia Bắc Âu đầu tiên mà Việt Nam thiết lập khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện từ năm 2013.

Nhìn lại chặng đường 50 năm qua, có thể thấy quan hệ giữa hai nước phát triển một cách ổn định, tích cực, bền vững và toàn diện. Các lĩnh vực hợp tác sâu rộng từ chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại - đầu tư, phát triển bền vững, năng lượng, khí hậu, môi trường cho đến hợp tác nghiên cứu, giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch.

Việt Nam cũng đã tiếp cận, xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh như dệt may, giày dép, thủ công mỹ nghệ vào thị trường Đan Mạch. Hiện nay có hơn 140 doanh nghiệp Đan Mạch đã đến đấu tư tại Việt Nam. Các tập đoàn hàng đầu của Đan Mạch như Vestas, Orsted (điện gió, năng lượng tái tạo), Lego (đồ chơi) đều đã cam kết sẽ có những dự án đầu tư lớn, thậm chí có những dự án có tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đô la Mỹ vào Việt Nam trong thời gian tới.

Ngài đánh giá, Bình Dương là tỉnh năng động, có tốc độ phát triển và tiềm năng đầu tư nổi bật. Dịp này, Ngài giới thiệu một số doanh nghiệp Đan Mạch đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương.

Dan Mach.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp Ngài Mikkel Lyndrup – Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam​​

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cảm ơn Ngài Phó Đại sứ đã giới thiệu các doanh nghiệp Đan Mạch đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với uy tín và năng lực hiện có của các Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), sẽ rất thuận lợi để các doanh nghiệp Đan Mạch đặt nhà máy sản xuất tại đây. Ngoài ra, với hạ tầng kỹ thuật đang được nâng cấp, hoàn thiện và số lượng nhân công lớn, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao, chuyên nghiệp, nhiệt huyết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   623
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức