Tin Tức
Thứ 3, Ngày 14/12/2021, 15:00
Bình Dương hoan nghênh các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ sinh học, dược phẩm và thiết bị y tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/12/2021
Chiều 10-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Tọa đàm xúc tiến đầu tư giữa Ấn Độ với các tỉnh, thành phía Nam.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có Ngài Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh; bà Trần Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam; ông Lê Phú Hòa – Giám đốc Sở Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư tại Bình Dương.

Tại điểm cầu Bến Tre, tham dự có ông Lê Trường Hận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện một số sở, ngành tỉnh. Tại điểm cầu Cà Mau, tham dự có đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại điểm cầu Ấn Độ, tham dự có ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Bùi Trung Thướng – Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và các doanh nghiệp Ấn Độ.

 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, mục đích của buổi tọa đàm nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư Ấn Độ và Việt Nam; nâng cao hiệu quả các chương trình xúc tiến đầu tư phía Nam cũng như giúp các tỉnh nắm bắt xu hướng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp Ấn Độ. Đồng thời giới thiệu môi trường đầu tư đến các doanh nghiệp và nhà đầu tư Ấn Độ trong và ngoài nước, bao gồm định hướng ngành nghề ưu tiên mời gọi đầu tư, địa bàn thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư.

Thông tin về những kết quả phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Bình Dương và định hướng trong thời gian tới, ông Lê Phú Hòa – Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, song tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được một số kết quả khả quan, có nhiều điểm sáng tích cực, đáng khích lệ trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh, với 4.016 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 37 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó Ấn Độ hiện đầu tư 10 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 116 triệu đô la Mỹ.

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC cũng giới thiệu về tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Đồng thời thông tin sơ lược việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam. Trong chiến lược phát triển, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” với quy hoạch Khu công nghiệp Khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư Ấn Độ vào Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn HCL Technologies và Công ty Wipro Consumer Care Vietnam đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam, trong đó nguồn lao động dồi dào, chính sách ưu đãi về thuế, các chỉ số năng lực cạnh tranh đứng hàng đầu trong khu vực, chính trị ổn định, tăng trưởng GDP của Việt Nam ấn tượng trong khu vực nhất là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo các doanh nghiệp, Ấn Độ phát triển rất mạnh trên lĩnh vực công nghệ sinh học, dược phẩm, thiết bị y tế, năng lượng, do đó, các doanh nghiệp rất quan tâm đến việc đầu tư các lĩnh vực này tại Việt Nam. Hiện tại, các nhà máy đầu tư tại Bình Dương đều hoạt động rất hiệu quả và không ngừng được mở rộng sản xuất. “Lý do chúng tôi chọn Bình Dương để xây dựng nhà máy là do vị trí địa lý của Bình Dương khá thuận tiện; cơ sở hạ tầng của tỉnh được đầu tư đồng bộ, hiện đại, kết nối các địa phương trong Vùng trọng điểm kinh tế phía Nam. Chúng tôi đánh giá rất cao môi trường đầu tư của Bình Dương, đây là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển các lĩnh vực công nghệ sinh học, hóa học, thiết bị y tế, dược phẩm. Chính quyền tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nguồn lao động của Bình Dương khá dồi dào, được đào tạo chuyên môn. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính quyền và ngành Y tế tỉnh đã hướng dẫn tận tình để Công ty hoạt động sản xuất “3 tại chỗ”, công nhân của Công ty cũng đã được tiêm đầy đủ 02 mũi vắc xin phòng Covid-19” – ông Sanjay Jain, Giám đốc tài chính Công ty Wipro Consumer Care Vietnam đánh giá.

 

Ông Lê Phú Hòa – Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi tọa đàm

Giải đáp câu hỏi của doanh nghiệp Ấn Độ liên quan đến lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của Bình Dương trong thời gian tới, ông Lê Phú Hòa – Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, tỉnh Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0 từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại. Với thế mạnh của các doanh nghiệp Ấn Độ, Bình Dương cũng hoan nghênh các nhà đầu tư Ấn Độ đến đầu tư tại tỉnh các lĩnh vực công nghệ sinh học, dược phẩm và thiết bị y tế…

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   779
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức